Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp học xinh chính hãng

Dùng xe đạp giant – xe dap dua vừa mới đây đang là một thiên hướng “hot” trong xã hội. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng trước khi mua vẫn còn băn khoăn về cách chọn xe và sử dụng xe sao cho hiệu quả.

Dưới đây là tổng hợp câu hỏi thường gặp nhất khi mua xe đạp giant.

1. Nên chọn xe chạy pin hay Ắc quy?

Rất nhiều người vẫn đang băn khoăn khi chọn lọc xe đạp học xinh giá rẻ chạy pin và ắc quy, một phần vì không phân biệt được hai loại hình lưu trữ năng lượng này, phần khác bởi không biết loại hình nào có công năng vượt trội hơn.

Xem thêm: phụ tùng xe đạp giá rẻ.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa thỏi pin và ắc quy là độ bền, quãng đường di chuyển và cân nặng. So với ắc quy, pin được bình chọn là gọn ghẽ hơn mà lại nhiều ưu điểm hơn. Đáng để ý nhất là thỏi pin có tuổi thọ cao hơn ắc quy rất nhiều. Tổng quãng đường đi được của một chiếc xe điện chạy thỏi pin có thể lên tới 45.000km, ứng với 900 lần sạc, trong khi ắc quy chỉ là 300 – 400 lần sạc với mỗi lần sạc đầy có thể đi đc quãng đường khoảng 40km.



Những năm vừa qua, công nghệ thỏi pin Lithium nổi lên với rất nhiều ưu điểm vượt trội. đặc biệt từ hơn một năm quay về đây, trong ngành hàng xe điện, thỏi pin Lithium-ion đã chiếm được lòng tin của người dùng. Trong đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến thỏi pin Lithium-ion công nghệ FLiP, loại pin hiện đại sử dụng cho iphone 5s, cũng đã được hãng xe đạp học xinh ở hà nội HKbike ứng dụng thành công trên xe đạp học xinh chất lượng cao của hãng này. Đây là bước đột phá của HKbike và cũng là thành công của toàn ngành hàng xe đạp học xinh ở hà nội, đặc biệt là dòng xe đạp giant giá rẻ chạy thỏi pin.

Tuy nhiên, giá thành của một chiếc xe đạp chạy pin lại không rẻ (khoảng hơn 10 triệu đồng). Nếu kinh phí quá hạn hẹp, mọi người có thể mua một chiếc xe chạy ắc quy, với chi phí đầu vào rẻ hơn xe chạy pin rất nhiều. Song, các bạn buộc phải chi nhiều tiền hơn để “nuôi” một chiếc xe như thế.

Tham khảo: xe đạp giant tại hà nội

2. Vận tốc của xe đạp học xinh chính hãng là bao nhiêu?

Theo quy chuẩn kỹ thuật, một chiếc xe đạp giant chất lượng cao an toàn với người mua là chiếc xe điện đảm bảo tốc độ tối đa không vượt quá 25km/h để bảo đảm an toàn.

3. Trọng lượng của xe đạp giant giá rẻ là bao nhiêu?

Bởi vì thỏi pin nhẹ hơn vì thế trọng lượng của xe điện chạy pin cũng vì thế mà gọn ghẽ hơn. Trung bình một chiếc xe đạp học xinh ở hà nội chạy pin có trọng lượng khoảng trên dưới 30kg, trong khi con số này ở xe chạy ắc quy là trên 70kg.

Đối với những người dùng ở chung cư, sẽ rất khó để đưa một chiếc xe đạp điện lên tận phòng để sạc. Thường người dùng sẽ tháo thỏi pin và ắc quy ra để sạc rời. Tuy nhiên việc tháo rời và di chuyển một quả thỏi pin sẽ dễ dàng hơn nhiều so với ắc quy.

4. Mỗi lần sạc đi được bao nhiêu quãng đường bao nhiêu?

Phần lớn xe đạp điện trang bị ắc quy có thể chạy trung bình 25 – 40km/lần sạc. Tuy nhiên, nếu các bạn có nhu cầu đi lại nhiều trong ngày, hãy chọn xe đạp học xinh ở hà nội chạy pin. Bởi xe chạy thỏi pin, đơn cử là HKbike, có khả năng đi được quãng đường lên tới 70 – 85km/lần sạc.

Nhiều người sẽ không tin vào con số 70 – 85km/lần sạc, tuy nhiên, cách đây không lâu, Hội Kỷ lục gia VN đã thẩm định, đo lường và xác nhận kỷ lục xe đạp học sinh HKbike Zinger Extra dùng pin Lithium-ion chạy được quãng đường xa nhất (70 – 85km/lần sạc).

5. Ắc quy/pin có bị quá tải (chai phồng) nếu cắm điện sạc trong thời gian dài?

Ắc quy là loại hình lưu trữ năng lượng đã đc sử dụng thông thường từ lâu bởi thế công nghệ khá cũ kỹ. Do đó, ắc quy không được trang bị bộ tự động ngắt khi ắc quy đầy điện. Do đó, nguy cơ bị quá tải và chai phồng của ắc quy cũng cao hơn.

Còn thỏi pin là loại hình mới được áp dụng trên xe đạp học xinh chính hãng trong khoảng thời gian hơn một năm trở lại đây, xét về tổng thể, thỏi pin có lợi thế hơn hẳn ắc quy về tính năng cũng như độ a. Hơn nữa, Phần lớn các loại thỏi pin được trang bị trên xe đạp điện đều có bộ phận tự ngắt khi pin đầy bởi vậy hầu như sẽ không bị ảnh hưởng khi cắm điện trong thởi gian dài.

6. Xe được bảo hành bao lâu?

Thông thường, các hãng xe đạp giant chất lượng cao sẽ bảo hành cho khung và động cơ xe từ 1- hai năm, bảo hành 6 tháng – 1 năm cho ắc quy và 1 – 2 năm cho thỏi pin.

Tuy nhiên, cũng có hãng xe đạp giant giá rẻ, điển hình là HKbike, có chế độ bảo hành lên đến 3 năm cho khung và động cơ, 2 năm cho pin và 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

7. Chiếc xe đạp điện có dùng được trong thời tiết xấu (mưa gió, đường lầy lội,…) không?

Thiết kế động cơ của xe đạp học xinh tại hà nội hiện thời đã khép kín hơn nhiều, đặc biệt với dòng xe sử dụng thỏi pin, cho phép việc sử dụng loại phương tiện này trong thời tiết mưa gió. Tất nhiên bạn không nên để xe ngập nước hoặc ngâm trong nước quá lâu, ngay cả xe máy hay ô tô ngâm nước thì cũng nhanh hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét