Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Xe đạp điện phải được quản lý như xe máy

Mang ý định mua cho con gái cái xe đạp điện để đi học, tôi tới shop chuyên bán mẫu xe này ở TP Buôn Ma Thuột, thức giấc Đắk Lắk Đánh giá. Chủ cửa hàng nói: “Chị yên tâm, xe đạp điện cũng chỉ là xe đạp, không cần biển số, cà vẹt, bằng lái hay bất cứ giấy tờ gì’’. Đem câu hỏi đến hỏi người bạn làm cho cảnh sát giao thông, anh nói: “Hiện tại, ở thức giấc mình thì đúng vậy. Xe này cũng như xe đạp học sinh

Xem thêm>>> phụ tùng xe đạp

Thế nhưng, theo hiểu biết của tôi, xe đạp điện mang đa dạng ngoại hình khác nhau, sở hữu chiếc chỉ lớn hơn cái xe đạp một chút song cũng có cái kềnh càng như xe máy, vận tốc tối đa đạt tới 30- 40 km/giờ. với véc tơ vận tốc tức thời này, ví như gây ra tai nạn thì hậu quả cũng rất khó lường. Trường hợp người gây tai nạn bỏ chạy, xe ko sở hữu biển số sẽ khó nhận dạng và xử lý. ví như xe bị trộm, công an cũng khó tìm vì ko sở hữu số sườn, số máy, kẻ gian chỉ cần thay đổi màu sơn hoặc vài thứ phụ tùng khác là không thể trông thấy.

Hiện xe đạp điện xuất hiện tương đối phổ biến ở TP, xã và cả các vùng nông thôn xa xôi. Đối tượng tiêu dùng xe đạp điện chính yếu là học sinh, mang tuổi này chẳng thể hạn chế khỏi việc phóng nhanh, vượt ẩu, tự gây tai nạn cho mình và những phương tiện khác. Thêm nữa, hầu như các cái xe đạp điện hoàn toàn ko mang đèn xi-nhan, đèn báo khi dừng… nên người chạy cứ “vô tư’’ thắng hoặc giơ tay xin tuyến phố.

Đã tới lúc các đơn vị quản lý chức năng cần phải xem loại xe đạp điện như xe máy, tức cũng cần đủ các chiếc hồ sơ và các quy định bắt buộc. mang tương tự mới ngăn chặn được tai nạn do xe đạp điện gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét